-->

การอ่านเป็นอันดับหนึ่งของคัมภีร์กุรอ่าน

อัลลอ Ta'ala กล่าวว่า"บรรดาผู้ที่เคยอ่านหนังสือของอัลลอและสร้างการอธิษฐานและการใช้จ่ายของการยังชีพที่เรามีให้แก่พวกเขาซ่อนเร้นและเปิดเผยพวกเขาถูกคาดหวังว่าการค้าที่ไม่มีอะไรจะเสียเพื่อให้พระประสงค์ของพระเจ้าที่สมบูรณ์แบบ ให้พวกเขาตอบแทนพวกเขาและเพิ่มพวกเขาจากความโปรดปรานของพระองค์ ผู้ทรงทั้งหมด Menyukuri"(กุรอาน Fathir : 29-30).
มีสองวิธีที่คนในการอ่านหนังสือของพระเจ้าที่มี ขั้นแรกให้ทบทวน hukmiyyah ซึ่ง justifies ข่าวทั้งหมดที่มีอยู่ในนั้นและใช้กฎหมายโดยดำเนินการคำสั่งของพระองค์และหลีกเลี่ยงข้อห้ามของพระองค์ ประการที่สอง lafhzhiyyah หรือทบทวน qira'atul คัมภีร์กุรอานหลายข้อความที่อ้างถึงเป็นอันดับหนึ่งของมัน Sahih Bukhari ในกล่าวถึงประวัติของอิบัน Uthman Affan ที่พระศาสดา sallallaahu'alaihi wasallam กล่าวว่า"ดีที่สุดของคุณคือการเรียนรู้อัลกุรอานและสอนมัน."
ใน Shahihain ยังกล่าวถึงหะดีษของ Aisha ที่พระศาสดา sallallaahu'alaihi wasallam กล่าวว่า"คนที่มีความเชี่ยวชาญในการอ่านอัลกุรอานในภายหลัง (มีสถานที่ในสวรรค์) ที่มีตัวแทนของคุณธรรมและความดี ในขณะเดียวกันคนที่อ่านอัลกุรอานและยังคงการพูดติดอ่างและรู้สึกหนักและยากที่แล้วเขาได้รับผลตอบแทนที่สอง."
สองรางวัลซึ่งหนึ่งในนั้นคือการตอบสนองของการอ่านกุรอานของตัวเองในขณะที่สองเป็นความทุกข์และความรู้สึกคัดค้านโดยผู้อ่าน
ใน Saheeh มุสลิมจากอาบู Umaamah ประวัติศาสตร์กล่าวว่าพระศาสดา sallallaahu'alaihi wasallam กล่าวว่า"อ่านอัลกุรอานเพราะวันแห่งการตอบแทนที่เขาจะมาเป็นคนที่มอบให้ syafa'at ไปยังบรรดาผู้อ่านได้."
พระศาสดา sallallaahu'alaihi wasallam กล่าวว่า"ใครอ่านจดหมายจากหนังสือของพระเจ้าแล้วเขาได้รับที่ดีในขณะที่ความดีจะคูณสิบเท่า ฉันไม่ได้พูดมัน ALM ตัวอักษรหนึ่งตัว แต่ Alif หนึ่งตัวอักษรหนึ่งตัวอักษรและ MIM ลำหนึ่งตัวอักษร."(เล่าเรื่องโดยที่ - Tirmidhi)
คุณธรรมเหล่านี้รวมถึงเนื้อหาทั้งหมดของเนื้อหาของคัมภีร์กุรอ่าน หะดีษจำนวนมากของพระศาสดา sallallaahu'alaihi wasallam คุณธรรมที่กล่าวถึงเอกสารบางอย่างเช่น Al - Fatihah ใน Saheeh บุคอรีเล่าจากอาบูอิ Sa'eed Mu'alla ที่พระศาสดา sallallaahu'alaihi wasallam เมื่อกล่าวกับเขาว่า"ฉันจะสอนหนังสือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอัลกุรอานคือ Rabbi - l 'alamiin สรรเสริญ (Al - Fatihah ) นี้เป็นข้อที่เจ็ดซ้ำและอัลกุรอานที่ดีให้กับฉัน."
เนื่องจากเป็นอันดับหนึ่งของมันแล้วอ่านส่วนหนึ่งของเสาหลักของการละหมาด คำอธิษฐานจะไม่ถูกต้องโดยไม่ต้องอ่าน al - Fatihah พระศาสดา sallallaahu'alaihi wasallam กล่าวว่า"ไม่ถูกต้องสำหรับการสวดมนต์ทุกคนที่ไม่อ่านอัล Fatihah."(ที่ตกลง alaih)
ตัวอักษรในคัมภีร์กุรอ่านที่คนอื่น ๆ ที่มีอำนาจของตัวเองที่เป็น al - Baqarah และ Ali Imran พระศาสดา sallallaahu'alaihi wasallam กล่าวว่า"อ่านตัวอักษร AZ - Zahrowain คือ Al - Baqarah และ Ali Imran แท้จริงทั้งสองจะมาในวันฟื้นคืนชีพเช่นสองเมฆหรือชอบสองฝูงของนกในเที่ยวบินเรียงรายขึ้นเพื่อปกป้องผู้คนที่ใช้ในการอ่านมัน อ่าน surah Al - Baqarah เพราะอ่านมันก็ให้ศีลให้พรในขณะที่เหลือจะนำไปสู่​​ความเสียใจ จดหมายฉบับนี้จะไม่ถูกอ่านโดยนักมายากล."(เล่าเรื่องโดยมุสลิม)
มันถูกเล่าจากอาบู Hurayrah ที่พระศาสดา sallallaahu'alaihi wasallam กล่าวว่า"แท้จริงในบ้านที่อ่าน al - Baqarah เป็นซาตานไม่สามารถป้อน."(เล่าเรื่องโดยมุสลิม)
ตัวอักษรที่มีความพิเศษก็คือ surah Al - Ikhlas Sahih Bukhari ในประวัติศาสตร์ของอาบูซาอิดอัล Khudri ที่พระศาสดา sallallaahu'alaihi wasallam กล่าวว่ากล่าวถึง"โดยหนึ่งในผู้ที่เข้าใจจิตวิญญาณของฉันที่เขาเป็นจริงเทียบเท่ากับหนึ่งในสามของอัลกุรอาน."
นอกจากนี้ในหนังสือที่มีคุณธรรมของตัวเองเป็น Al - Falaq และ An - NAS หรือที่เรียกว่า mu'awwidzatain พระศาสดา sallallaahu'alaihi wasallam กล่าวว่า"คุณรู้ไหมว่าบางส่วนของข้อพระคัมภีร์ที่เปิดเผยในวันนี้ว่ายังไม่ได้รับคุ้มค่ากับเขา? คือ Qul'a'udzibi Rabbi - l Falaq และ Qul'Rabbi a'udzubi N - NAS."(เล่าเรื่องโดยมุสลิม)
ดังนั้นจึงเป็นที่เหมาะสมสำหรับเราที่จะทำซ้ำอย่างแท้จริงการอ่านอัลกุรอานที่เต็มไปด้วยความสุขโดยเฉพาะในเดือนรอมฎอน Salafush ซอและฮ์ได้เสมอในการทำซ้ำการอ่านอัลกุรอานในเดือนรอมฎอน อิหม่ามมาลิกเมื่อเดือนรอมฎอนมาแล้วเขาหยุดการทำงานชั่วคราวจากการอ่านประกอบสุนัตและวิทยาศาสตร์ (เลิกการเรียนการสอน) เพื่อการเปลี่ยนแปลงในภายหลังในการอ่านอัลกุรอาน พระสงฆ์ Qatadah เสมอเพื่อประทับตราทางเดินของคัมภีร์กุรอ่านทุกๆเจ็ดวันในขณะที่ในเดือนรอมฎอนเพื่อประทับตรามันทุกสามวันและช่วงสิบวันนับจากวันเดือนรอมฎอนเพื่อประทับตรามันทุกวัน
ที่มา :
Romadhon ศึกษา Shaykh มูฮัมหมัดอิบัน Saalih al - Uthaymeen : Al - Qowam

0 Response to "การอ่านเป็นอันดับหนึ่งของคัมภีร์กุรอ่าน"

Post a Comment

Silahkan Berkomentar Sesuai Dengan Topik Pembahasan
Komentar Yang Mengandung Link Aktif Kami Anggap Sebagai Spam..!!

Iklan Atas Artikel

Iklan Tengah Artikel 1




Iklan Tengah Artikel 2

Iklan Bawah Artikel